trước đây có hiện tượng thầy thích thông lạc,và mọi người trên yahoo giải đáp đã nhiều rồi và mình thấy mọi người toàn bảo thầy không phải là a la hán thôi.giờ mọi người hãy vào đây và đọc,sẽ hiểu thầy là 1 a la hán:http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=38... trước kia mình cũng không dám khẳng đinh thầy là a la hán hay không vì không thể nào mà kiểm chứng được,và tất nhiên mình không dám phản bác ngay ngài không phải là a la hán,và nghĩ rằng ngài có thể là a la hán vì sao vậy:
-thầy phỉ báng tịnh độ,mọi người nghĩ thầy là tà ma,nhưng phỉ báng tịnh độ vẫn có thể là a la hán là sao vậy,vì chính kinh đã nói pháp niệm phật là pháp khó tin,đến những vị a la hán,độc giác phật cũng không tin.và rồi nhiều điều thầy nói nữa phỉ báng kinh phật...là thầy nói rất nhiều phần đúng,và cũng có thể là thầy dùng "phương tiện"mạnh tay để làm chúng ta tỉnh ngộ.mọi người đọc kinh đều thấy có đến các bồ tát họ có thể dùng thuận hạnh hay nghịch hạnh để độ chúng sinh,đơn giản là thầy sử dụng nghịch hạnh thế thôi,chứ nếu nói về giới luật và đức hạnh của thầy thì đúng là bậc thánh tăng.
Copyright © 2024 VQUIX.COM - All rights reserved.
Answers & Comments
Verified answer
Nhận xét của bạn rất hay.
Những đả kích thầy Thông Lạc đa số là đến từ những nhà sư Quốc Doanh, còn sư chân chính họ sẽ ko bàn tán hay góp ý về vấn đề này. Có câu trăm nghe ko bằng 1 thấy, trăm thấy không bằng 1 sờ, trăm sờ ko bằng cảm nhận trực tiếp... Chỉ khi ta gặp, ta tiếp xúc trực tiếp Thầy Thông Lạc ko phải tiếp xúc 1 lúc mà phải sống cùng thầy 1 thời gian ta mới có "1 chút cơ sở" để nhận xét, còn cứ search đống rác google mà đã phát biểu đúng sai ngay e rằng trái với lời Phật dạy (10 điều chớ vội tin). Đặc biệt hơn nữa vào cái thời Mạt Pháp này, cái thời mà như ông Kim Dung nói: phải trái, trắng đen lẫn lộn Nhạc Bất Quần đức cao trọng vọng lại là người xấu nhất trong những người xấu. Bởi vậy nếu chưa thể đủ tư cách nhận xét tốt nhất giữ lập trường trung lập, trung đạo hay gọi là ba phải cũng được.
Ai tin được thì lợi ích cho bản thân chứ không hề bị thiệt thòi ti nào . Ai phỉ báng là hạng ngu si . ngạo mạng .
nay@XauXau: không nên hổn như thế, Alahan hay không thì ta không đủ khả năng phán xét. Đọc câu trả lời của bạn thì thấy bạn còn sân,si lắm. Đọc đoạn đầu "Đường Về Xứ Phật" trưởng lão kiến giải sâu sắc đấy. Bạn không nên nói những lời như vậy" hỏi trưởng lão có dám này dám nọ không?" Giống như ta đánh đố, bắt chẹt người tu hành rồi, dù Nam hay Bắc tông, dù tiểu hay đại thừa thì Phật không dạy ta nói những lời này. Ngày mai là ngày sám hối, Bạn hãy xóa những lời này và sám hối. Alahan hay không không quan trọng mà cái quan trọng là pháp người đó giảng có khai sáng tâm người khác hay không, có giúp đời, giúp đạo hay không? Đừng chấp vào Phật quả!
Mà trưởng lão Thích Thông Lạc có tự bảo mình là Alahan đâu? cái ông bạn này thấy hay tán thán vậy thôi sao mà bạn sân si chi vậy?
Vào google gõ: thich thong lac sẽ có.
Tui vừa tìm được ở trên mạng một đoạn nói về trưởng lão Thích Thông Lạc:
1/ Vị trưởng lão Thích Thông lạc , theo Nsb nghĩ đó là một nhà Sư . Nsb thấy Ngài giản dị , tranh tre lá nứa. Những điều ngài dạy người đời đều đúng như Đức Phật truyền lại cho nhân gian. Ngài là người giữ gìn đạo Phật đúng với bản chất ban đầu.
Nhìn hình ảnh phong độ cốt cách và lối sống, lối tu hành của ngài đúng là người tu .
2/ Dù đúng , dù sai theo quan điểm của người khác, nhưng Nhà Sư vừa viên tịch, Nsb nghĩ bới topic này lên là rất bất nhẫn ( Đây là Nsb nói theo quan điểm con người với con người, chưa nói đến việc chúng ta tu tập chưa được bao nhiêu, và biết đến bao giờ mới được bằng phần nhỏ của Ngài mà dám lăng mạ bất kính đối với Ngài).
Trưởng lão Thích Thông Lạc là tấm gương tu và sống ẩn dật đáng để suy ngầm, trưởng lão độc lập tu hành không dựa dẫm vào lối tu truyền thống của người đi trước, trưởng lão dán tu, dám nhập thất trong thời gian dài để hành thiền. Dám nói lên những trăn trở, suy nghĩ của riệng mình cho nền Phật học nước nhà và đạo Phật VN tương lai. Trưởng lão khuyến khích lối tu sống theo nhân bản,nhân quả, không hại mình, hại người, tu thiền, tu Giới Định Tuệ, ẩn cư, không phóng dật, hộ trì các căn...
Mong rằng VN có nhiều người dám độc lập suy nghĩ và hành động như Phật đã dạy cho dân Kalama là chớ vội tin vào bất kỳ điều gì khi mình thật sự chưa có sự suy xét lợi hại. Can đảm dám nói lên những trăn trở âu lo về Chánh Pháp, trở về với suối nguồn tinh khiết nhất của lời Phật dạy.
Dần dần các bậc hòa thượng, trưởng lão đã rời xa chúng ta...Quả đời là vô thường, khổ, vô ngã...Không ai có thể chối bỏ được sự thật TAM PHÁP ẤN. Vậy nên: Hãy tinh tần tu hành, chớ có phóng dật. Phóng dật là sanh tử luân hồi...là sa vào vòng cá lớn nuốt cá bé..ân oán chập chồng...
Chúc mọi người bình an, thanh thản, vượt qua mọi khó khăn để về dòng suối mát của Giáo Pháp Phật.
Lời nhắn cuối cùng dành cho ai có óc để suy nghĩ rằng: cửa Niết Bàn chỉ có 1 cửa và đường vào cửa đó là Tứ Niệm Xứ. Dù cho đi trăm phương ngàn hướng thì để đến Niết Bàn, đoạn đường chót là Tứ Niệm Xứ.
Nếu chúng ta TƯ DUY một cách CHÁNH Đáng, Đừng để lòng câm hận, thiên vị, hay ganh tị vào đầu óc chúng ta, thi chúng ta thật may mắn đã GẶP được CHÁNH PHÁP của Đức Phật qua sự giải thích rõ ràng, những lời dạy chí́ tình của TL TTL.
Tôi thật là may mắn được nghe và đọc những quyển sách của TL TTL qua youtube va website TuViện Chơn. TL TTL nói rất rõ ràng Đức Phật dạy GIỚI, ĐỊNH, TUỆ.
Chúng ta hãy xem đời sống của những vị Sư hay Thầy TRƯỚC khi nghe lời giảng của họ. Nếu lơì giãng đi đôi với đời sống Phạm hạnh của họ, đó là bậc chân Tu, bậc Thánh. Còn ngược lại thì các vị thầy này cũng giống như những thầy dạy trong những trường học phổ thông với môn Đạo đức học.
Sự nhận định của chúng ta có phải là Tỉnh thức hay không là do cái "SI" và cái "TA" trong ta nhiều hay ít thôi. Vì vậy càng chỉ trích, phê bình, dèm pha, và đã phá thì cái "SI" và cái "TA" càng phô trương nhiều. Vì vậy càng chỉ trích, phê bình, dèm pha, và đã phá thì cái "SI" và cái "TA" càng phô trương nhiều. Còn Tham sân si như vậy thì đâu có hiểu biết lời dạy cuả Đức Phật đâu mà phải gông cổ tranh luận. Thật tiêu phí hơi vô ích.
Nguyễn Thúy
thich thong lac chua chung thanh a la han ,ma moi chung duoc o tu thien dat dao tu dahoan ma thoi cai hai leu ong ta chung thanh dao a la han thi nguoi an chung cho thich thong lac phai dat duoc dao al han chu khong the noi nguoi dat dao tu da hon tu da hoan co the an chung cho mot vi da dat qua vi al han duoc dieu nay toi xin nhan manh rang ong thich thong lac chua chung dao a la han ,de minh chung rang leu ong ta chung dao alahan co hai cach de ta suy nghiem
1 nguoi chung dao ala han khi moi chung dao nguoi do that su chua biet minh chung nhung den mot thoi gian nhung bieu hien do khong he mat di than va tam nguoi do cho len thopng dat du cac phap du co tam minh va sau phap than thong tam phep giai thoai khi do ho moi biet rang ta da chung thanh dao a l han
2 nguoi chung dao qua alahan ma muon biet minh that su da chung dao qua do hay khong nho nguoi an chung thi phai gap nguoi da chung dao qua a la han truoc do de an chung con cac dao qua tu da hon , tu da hoan hay ala ham tuy duoc liet vao hang tu thanh nhung van con luan hoi chua ra khoi tam gioi len khong the an chung cho mot vi dat dao ala han duoc
bậc siêu phàm.đáng khâm phục.
Cậu khá lắm!
Thầy Thông Lạc trước đây có nuôi giấu cán bộ Cộng Sản vào thời bình là Thầy Chơn Quang (Cháu của Bác Hồ) sau khi bị thầy Thanh Từ đuổi khỏi Thiền Viện Trúc Lâm.Chỉ những vị A La Hán mới làm được chuyện này.