mình nghe nhiều bạn nhắc đến thành trụ hoại diệt, cái gì củng vậy. và Phật pháp củng vậy. vậy nay xin hỏi các bạn theo các bạn diệt là cái gì diệt.
Phật, nhân quả và Pháp là tuyệt đối. là quy luật của vũ trụ. làm sao diệt, dù con người do nhân duyên nào đó mà biến mất đi nửa thì nhân quả vẫn là quy luật vũ trụ và pháp do Phật Thích Ca thuyết vẫn là chân lý, vậy thì cái gì diệt.
phải chăng là do nhân quả do con người tạo ra mà làm cho con người xa rời chánh pháp chứ thực ra chánh pháp không diệt, chánh pháp không biến mất. chánh pháp vẩn là chánh pháp. và dù vị Phật nào xuất hiện nửa tại cỏi này củng nói chánh pháp này.
nhiều người vì cho rằng củng có ngày Pháp sẻ biến mất, thành trụ hoại không mà. rồi từ đó không thèm tu, đợi đến khi nào Phật Di Lặc hạ thế, chánh pháp được sinh lại thì tu theo. có phải là sai lầm không. có phải là những người đó đang góp phần đẩy chánh pháp ra khỏi chúng sinh không.
làm cho chúng sinh không biết đến chánh pháp nửa. rồi tự đắc mà nói ta đúng rồi, Phật pháp rồi củng phải diệt thôi. ta sẻ đợi Phật Di Lặc tái thế.
phải chăng những người chúng ta, những người hiểu Đạo (dù là một chút ít nhỏ nhoi thôi) nên góp phần lưu truyền chánh pháp. nên góp phần đưa chánh pháp đến với chung sinh.
gieo nhân đưa chánh pháp đến chúng sanh, khuyên nhiều người đem chánh pháp đến chúng sinh, rồi chánh pháp sẻ còn được nhiều người tu học. vậy thì sao chánh pháp có thể xa lìa mà gọi là diệt.
mình viết những lời này với hy vọng, mong muốn, mọi người, những người cho là mình muốn tìm Đạo, muốn sống như chánh pháp. trao đổi nhiều thêm, học tập những vị thiền sư, Tăng Thống Nam Tông nhiều hơn. để có thể làm cho chánh pháp gần gủi với chúng sinh hơn nửa.
thay vì than rằng tà đạo hoành hành. và đứng lên chỉ trích. nhưng lại không mang lại nhiều hiệu quả. mình củng mong muốn có những hoạt động có tổ chức. có kế hoạch, để đưa chánh pháp gần với chúng sinh.
để đưa Tứ Niệm Xứ. đưa Bát Chánh Đạo, đưa Tứ Thánh Đế đến với chung sanh.
mình đã có vài dự định, nhưng thiếu nhiều điều kiện và tổ chức. nên chưa làm được. mong các bạn, những bạn mến Đạo và cảm thấy đau xót khi chánh pháp đang lụi tàn. trong khi mê tín, trong khi những người tự cho mình là Phật tử đang làm nhiều điều mê tín mà nói là chánh pháp, hãy gửi email và thông tin liên lạc đến cho mình. trong một thời gian, mình mong được các bạn cùng góp sức đưa chánh pháp đến chúng sanh. cám ơn tất cả các bạn. mình sẻ liên lạc và trao đổi với các bạn, để chúng ta có thể làm gì đó cho chánh pháp. cho chúng sinh. có thể mình sẻ liên lạc với các bạn vào cuối năm nay. cám ơn các bạn một lần nửa.
mail của mình: [email protected] (xin lỗi lethienket vì mail này mình ít sử dụng nên không biết anh có gửi mail), nếu có gì gấp các bạn có thể liên lạc với mình qua mail: [email protected]
Cập nhật:rất cám ơn ý kiến của bạn: vì tôi là linh mục: biết rằng mình phải tự chứng, với khả năng hiện tại của mình, có nói ra thì củng chỉ là cái ngọn, cái lá, còn nói thêm nửa thì sẻ là ý riêng. điều mình muốn làm là tổ chức. hiện tại còn rất nhiều vị thánh tăng. nhưng không phải lúc nào củng gặp. hiện tại tam tạng kinh vẩn còn, nhưng không phải Phật tử nào củng từng tiếp xúc qua. đi sai lạc quá nhiều.
mình chỉ muốn góp sức để đưa kinh điển đúng nhất với nguyên thủy đến mọi Phật tử mà thôi. dĩ nhiên là mình vẩn tu, vẩn học, nhưng không thể thấy cảnh mượn danh Đạo Phật mà làm bậy mà lại để vậy được. rồi chánh pháp sẻ lụi tàn thôi. vì người tu học chánh pháp ngày càng ít đi.
Copyright © 2024 VQUIX.COM - All rights reserved.
Answers & Comments
Verified answer
Lòng chân thành biến pháp chân thành,mừng thay có những vị có lòng với Phật pháp.Phật pháp là tất cả vẫn luôn thường hằng ,sự khổ đau cũa sanh già bệnh chết,luật vô thường cũa thành trụ hoại diệt,làm con người nhìn nhận lại và đến với Phật pháp và chính Phật pháp là những lời dạy là những pháp môn của Đức Phật Thích Ca truyền dẫn là con người có thật trong lịch sữ loài người.Với tấm lòng từ bi cũa người giác ngộ Ngài đã thấy và nhìn biết tận Tâm thức cũa mọi chúng sinh và giáo pháp Ngài luôn mang ba Tâm ấn:Chư pháp vô thường,chư pháp thị khổ,chư pháp vô ngã,tu hành pháp mà không phải ba điều trên là khác với Phật pháp.Bạn nói tàn lụi ,dù cho mất cả rthế gian hay tất cả tu viện chùa ,chuyền,hay tăng ni Phật tử có biến mất thì Phật pháp vẫn tồn tại vì Phật pháp là Phật pháp.Tất cà Phật pháp không hai(bất nhị)nếy bạn tìm trên thế gian không có cái gì so sánh được.Kiến Tánh là mục đích duy nhất của Đạo Phật không phải ngẫu nhiên mà Đức Phật nói trong kinh A hàm <Giáo pháp Ta để lại có thể tóm tắt là đừng chấp trước (Vướng mắc ),ai thực hành điều ấy là thực hành giáo pháp Ta>Lòng chấp ngã đưa con người đến sự chếm hữu muôn vạn điều sanh diệt và cái tiếp nhận muôn vạn phiền não và khổ đau vì cái bất toại nguyện của nó.Có các bạn Chánh pháp sẽ mỡ mang khai phát và đem lợi ích cho mọi người.
* cách đây 2 giờ
Bạn đang dùng ý chí để nói về Chánh pháp đó sao? Cái gì đã "sinh" ra thì đều đi tới "diệt". Muốn không có kết cục sinh - diệt chỉ có thứ Vô Sinh. Bởi thế gọi là Duyên Sinh, cũng bởi thế gọi là Vô Ngã. Ngay như khái niệm Niết Bàn cũng không khác Vô Ngã, không ra ngoài Vô Ngã. Nhưng có ai nói rằng Niết Bàn vô ngã nên có tính vô thường đâu? Bởi lẽ Niết Bàn chẳng nhiễm ô, chẳng khởi sự SINH nên là vậy. Chánh Pháp - nếu hiểu là thứ Phật nói ra tức là có Sinh khởi, bởi thế vẫn trong vòng quay của Sinh - Diệt. Nhưng nếu hiểu Chánh pháp như điều Phật nhắm tới thì là đích Vô Sinh. Do vô sinh, nên có gì mà diệt? Bạn nhắm tới đích Vô Sinh, cũng đừng quên rằng cái vô thường bởi sinh - diệt vẫn đang hiện diện lúc này nhé. Không nên bị vô thường làm làm ta bi quan, nhưng đừng chối bỏ nó nhé, có vậy mới có động lực đúng cho sự tinh tấn và bền vững.
Chúc thành đạo.
@vì tôi là hòa thượng: hãy chuyển hóa dần dần sự mệt mỏi, khó khăn đó làm niềm vui đi, tất nhiên cái tôi càng giảm sự chuyển hóa càng nhanh, hì hì...
Tôi sẽ gửi mail cho bạn, bạn là người có lòng. Tôi ở Hà nội, còn bạn ở TP HCM có lẽ khó gặp nhau để trao đổi.
Mà có gặp nhau được hay không cũng phải có duyên, tuy nhiên nếu lòng quyết tâm trấn hưng PP cao độ có thể tạo ra duyên chăng?
Nhìn PG đi vào con đường mê tín ai cũng buồn cả thôi, còn bảo chờ đến khi Phật Di Lặc tái sinh mới tu chắc ít người nghĩ như vậy lắm. Bởi nếu ko tu sửa ngay thì đau khổ ngay bây giờ, bệnh tật ngay bây giờ...ai lại chịu đau khổ hàng nghìn năm như thế nữa!
Phật Giáo có thể Diệt nhưng Phật Pháp là thường hằng
Hì hì có vẻ hơi giống bóng đá: Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là vĩnh cửu Alex Ferguson
Thành trụ hoại diệt là quy luật của luân hồi. Chứ không áp dụng cho sự giải thoát.
Sự giải thoát là Niết Bàn, là Chân Như là nơi các Đức Phật đi về, là tầng trời vơ sắc giới, là không, vô tướng và vô tác.
Nói chánh pháp lụi tàn là nói thời không còn một người biết đến chánh pháp. Có nghĩa không còn chánh pháp trụ thế ở đời.
Chứ còn một người biết đến chánh pháp thì khắc chánh pháp cũng gọi là còn.
Nói hoại diệt là nó con người trong luâ hồi không còn ai biết đến chánh pháp. Thời mạt pháp này là vậy.
Nhưng cũng không phải vậy, vì còn một người giữa chánh pháp thì chánh pháp còn trường tồn vậy.
Còn chánh pháp sẽ còn vĩnh viễn, không hao mòn hư mất. Chỉ có cái là con người chúng ta lầm lạc để mất. để hư hoại trong chúng sinh mà thôi. Vì sự hư mất hoại diệt là sự vô minh. Khi con người vô minh, có nghĩa là chánh pháp hủy diệt vậy.
Thanh quang mến, tôi vẫn theo dõi bạn và biết bạn, hãy liên kết nhau mà giữa cho chánh pháp trường tồn, Được vậy cũng không uổng công chúng ta có đại phước huệ được sống trong thời chánh pháp Như Lai còn trụ thế ở đời.
Thành, Trụ, hoại, diệt: 成住壞滅; bốn giai đoạn tiến hoá của sự vật. Thành là mới sinh ra, Trụ là lớn lên, Hoại là suy hủy đi, Diệt là chết mất. Chu trình này tương tự Sinh, trưởng, thu, tang trong triết học Trung Hoa. Theo ngài Cương-nạp-đặc-lạp (Guṇaratna), Đại Luận Thuyết bộ (Vaibhāṣika) là bộ phái đầu tiên đưa ra khái niệm này. Có lẽ là vậy vì theo kinh điểm của lần kết tập thứ nhất hình như không thấy Đức Phật nói về quá trình này.
Ý nghĩa cốt lõi của quá trình này vẫn là “sự vô thường” của vạn hữu, hay nói khác đi là sự mở rộng của thuyết vô thường. Nó cho thấy vạn sự đều có sinh ra và diệt đi, sinh và diệt tức là phụ thuốc vào đối tượng khác để thành và diệt, tức không tồn tại vĩnh hằng (gọi là thường trụ).
Thành Trụ Hoại Không
chứ không phải là Thành Trụ Hoại Diệt !
Thành trụ hoại diệt là quy luật của luân hồi. Chứ không áp dụng cho sự giải thoát.
Sự giải thoát là Niết Bàn, là Chân Như là nơi các Đức Phật đi về, là tầng trời vơ sắc giới, là không, vô tướng và vô tác.
Nói chánh pháp lụi tàn là nói thời không còn một người biết đến chánh pháp. Có nghĩa không còn chánh pháp trụ thế ở đời.
Chứ còn một người biết đến chánh pháp thì khắc chánh pháp cũng gọi là còn.
Nói hoại diệt là nó con người trong luâ hồi không còn ai biết đến chánh pháp. Thời mạt pháp này là vậy.
Nhưng cũng không phải vậy, vì còn một người giữa chánh pháp thì chánh pháp còn trường tồn vậy.
Còn chánh pháp sẽ còn vĩnh viễn, không hao mòn hư mất. Chỉ có cái là con người chúng ta lầm lạc để mất. để hư hoại trong chúng sinh mà thôi. Vì sự hư mất hoại diệt là sự vô minh. Khi con người vô minh, có nghĩa là chánh pháp hủy diệt vậy.
Thanh quang mến, tôi vẫn theo dõi bạn và biết bạn, hãy liên kết nhau mà giữa cho chánh pháp trường tồn, Được vậy cũng không uổng công chúng ta có đại phước huệ được sống trong thời chánh pháp Như Lai còn trụ thế ở đời.
* cách đây 9 giờ
Lòng chân thành biến pháp chân thành,mừng thay có những vị có lòng với Phật pháp.Phật pháp là tất cả vẫn luôn thường hằng ,sự khổ đau cũa sanh già bệnh chết,luật vô thường cũa thành trụ hoại diệt,làm con người nhìn nhận lại và đến với Phật pháp và chính Phật pháp là những lời dạy là những pháp môn của Đức Phật Thích Ca truyền dẫn là con người có thật trong lịch sữ loài người.Với tấm lòng từ bi cũa người giác ngộ Ngài đã thấy và nhìn biết tận Tâm thức cũa mọi chúng sinh và giáo pháp Ngài luôn mang ba Tâm ấn:Chư pháp vô thường,chư pháp thị khổ,chư pháp vô ngã,tu hành pháp mà không phải ba điều trên là khác với Phật pháp.Bạn nói tàn lụi ,dù cho mất cả rthế gian hay tất cả tu viện chùa ,chuyền,hay tăng ni Phật tử có biến mất thì Phật pháp vẫn tồn tại vì Phật pháp là Phật pháp.Tất cà Phật pháp không hai(bất nhị)nếy bạn tìm trên thế gian không có cái gì so sánh được.Kiến Tánh là mục đích duy nhất của Đạo Phật không phải ngẫu nhiên mà Đức Phật nói trong kinh A hàm <Giáo pháp Ta để lại có thể tóm tắt là đừng chấp trước (Vướng mắc ),ai thực hành điều ấy là thực hành giáo pháp Ta>Lòng chấp ngã đưa con người đến sự chếm hữu muôn vạn điều sanh diệt và cái tiếp nhận muôn vạn phiền não và khổ đau vì cái bất toại nguyện của nó.Có các bạn Chánh pháp sẽ mỡ mang khai phát và đem lợi ích cho mọi người.
bạn đọc rồi tôi xóa, lòng biết lòng vậy
LẶNG>>>
Ma