Đúng rồi đấy, đó chính là Tất đạt đa Cồ đàm, có người nói đó ko phải mà là Phật A Di Đà ở Tây Thiên, nhưng phật A Di đà phải mặc áo cà sa đỏ, ngực có chữ phạn, tóc ít xoăn và tai ít bị dài hơn Phật Thích Ca, còn nữa, nếu xem Tây Du Ký 2010 và 2011 thì nhân vật Phật Tổ có 2 đệ tử Anan và Ca Diếp đứng 2 bên ở Lôi Âm Tự, 2 vị này chính là 2/10 đại đệ tử của Phật Thích Ca Tất Đạt Đa Cồ Đàm đấy. TDK 2010 thì nhân vật Phật Tổ ngồi bên gốc cây bồ đề. Như vậy 100% nv Phật Tổ trong Tây Du Ký là Tất Đạt Đa Cồ Đàm
theo tôi nghĩ thì chính xác là như vậy, phật thích ca hay chính là phật tổ như lai tái thế. đi theo ngài thường là xuất hiện là tịnh đàn sứ giả và quan âm bồ tát. có lúc thì đi cùng với địa tạng vương bồ tát và đại thế chí bồ tát, có lúc thì đi cùng quan âm bồ tát và đại thế chí bồ tát tùy vào cõi giới mà ngài đi thuyết pháp.
Đúng rồi đó bạn. Thich ca phật đã tu đến vô thượng chánh đẳng chánh giác vượt hơn tất cả các vị phật trước đây, tu đến chánh đẳng chánh giác là như lai. ỔNG là người sáng lập phật giáo nên ổng là tổ đạo phật hay đc gọi là phật tổ. Suy ra ổng là phật tổ như lai. Nhưng tổ của các chư phật lại là nhiên đăng cổ phật. Nhớ rõ đừng có nhầm lẫn. 1 ông là tổ của đạo phật. 1 ông là tổ của các chư phật. Tuy nhiên ông thich ca ngôi vị cao hơn nhiên đăng mặc dù ông nhiên đăng là thầy ông thich ca. Nhưng ông thich ca phải xưng trước nhiên đăng là tiểu tăng. 1 bên có ngôi v
gui ban phuclocbinhduong men! Ban ko nen noi nhu the, tac pham tay du ky cua ngo thua an that la 1 tac pham vi dai mang nhieu sac thai. Ban phai hieu la nhieu khi nhung du viec truoc mat ta thay chua han la dung .
Nhan vat Duong Huyen Trang dung la lich su co ghi lai la di thinh kinh 1 minh, nhung sao lai noi la co 4 de tu di theo. Cai loi viet truyen nay chi co bac thay moi lam duoc. Nhu ban biet day, con nguoi chung ta co du moi sac thai khac nhau, chi trong 1 ngay con nguoi chung ta da thay doi biet bao nhieu la tinh cach
Nhan vat Huyen Trang la tong the cua tat ca cac de tu cua Nguoi.
Ban the cua Ngai chinh la Nhan vat Duong Tam Tang
Doi luc manh me quyet doan nhu Ton Ngo Khong
Nhung co luc ham an , ham ngu, nhu Truong Ngo Nang ( Tru Bat Gioi)
Luc thi gan nhu ba phai giong Sa Tang
Ban thu nghi xem, neu Ngo Thua AN viet dung nhu lich su chi 1 minh Ngai di thinh kinh , thi se chang co gi la thu vi, chung ta phai viet them 1 chut huong vi thi cau chuyen cua chung ta co nhieu mau sac, lai gan gui voi ban doc. Vi ban chat cua con nguoi binh thuong la ham muon nhung cai gi la, ma noi den than thong thi ai chang thich
tây du ký là tác phẩm huỷ báng đạo phật hay nói rõ hơn là muốn huỷ báng và hạ thấp công lao thỉnh kinh của ngài Trần huyền Trang .
Ngài Trần Huyền Trang là Nhân Vật có thật trong lịch sử đời đường ngài đã một mình một ngựa đi đến ấn độ thỉnh kinh tưởng đã chết đói chết khát khi kẹt ở một sa mạc rộng lớn nhưng với quyết tâm nếu không thỉnh được kinh thà chết chứ không về tay không ngài đã vượt qua và thỉnh các bộ kinh đại thừa đem về trung quốc
và nhờ những kiến thức trong những bộ kinh đại thừa này các pháp sư phật giáo đã chiến thắng cáo đạo sĩ lão giáo trong các cuộc đấu pháp nên các đạo sĩ lão giáo đã dựa vào cuốn nhật ký của ngài huyền trang ( đại đường tây vực ký) viết nên tác phẩm tây du ký nhằm để huỷ báng ngài ( trong tác phẩm tây du ký nhân vật đường tam tạng chỉ là một ông thầy tu ăn chay cưỡi ngựa niệm phật khi gặp nạn thì luôn miệng gào lên: cứu tui với .... ngoài ra các việc khác đã có những đệ tử đầy thần thông phép thuật lo hết)
Answers & Comments
Verified answer
Tây Du Ký có hai (2) bộ.
Một bộ của Đường Tăng (ông Tăng nhà Đường) tên Trần Huyền Trang.
Trần Huyền Trang đi đến biên giới thì vua Đường cho lệnh bắt lại nhưng
ông quan sở tại vì mến mộ đạo Phật nên không bắt và cho đi luôn. Ông
quan làm sớ tâu về triều là khi Chiếu Chỉ đến thì nhà sư đã đi cả tháng
rồi, đuổi theo không kịp. Chuyện lâu ngày nhà vua cũng chẳng quan tâm.
Đường Tăng đi mười (10) năm, học và chép kinh mười ba (13) năm, trở
về bảy (7) năm, vị chi ba mươi (30) năm cả thảy. Đi đến Xứ nào Ông cũng
ghi chép phong tục tập quán, thời tiết, cách sinh sống, ăn mặc, cư xử v.v. ở
Xứ ấy rất tỉ mỉ. Bộ Tây Du Ký này là một bộ Sử Địa ghi những Xứ Ông đi qua.
Dựa vào Quyển Sử Địa này (?) nhà văn Ngô thừa Ân sáng tác ra truyện
Tây Du Ký với Đường Tam Tạng được Sắc Chỉ của Vua Đường sang
Tây Trúc thỉnh kinh. "Thầy" đi đến đâu, quan lại địa phương phải hết lòng
giúp đỡ. Những lân quốc cũng dành mọi sự "dễ dàng" cho vị cao tăng của
Bản Triều v.v.
PHẬT TỔ NHƯ LAI TRONG TÂY DU KÝ KHÔNG PHẢI LÀ THÍCH CA MÂU NI
NHƯ LAI CHỈ LÀ TÊN GỌI CHUNG CỦA CÁC PHẬT
BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT LÀ GIÁO CHỦ CỦA CỎI TA BÀ NÊN KHÔNG XUẤT HIỆN Ở TÂY PHƯƠNG
PHẬT A DI ĐÀ LÀ GIÁO CHỦ CỦA CÕI TÂY PHƯƠNG NÊN TRONG PHIM PHẬT TỔ NHƯ LAI CHÍNH LÀ PHẬT A DI ĐÀ
TRƯỚC PHẬT THÍCH CA 10 ỨC KIẾP ĐÃ CÓ PHẬT A DI ĐÀ VÀ HẰNG HÀ VÔ SỐ PHẬT
NHƯNG PHẬT THÍCH CA MÂU MI LÀ NGƯỜI TRUYỀN ĐẠO VÀ SÁNG LẬP NÊN ĐẠO PHẬT BỞI VẬY NGƯỜI ĐỜI MỚI GỌI PHẬT THÍCH CA LÀ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI
Đúng rồi đấy, đó chính là Tất đạt đa Cồ đàm, có người nói đó ko phải mà là Phật A Di Đà ở Tây Thiên, nhưng phật A Di đà phải mặc áo cà sa đỏ, ngực có chữ phạn, tóc ít xoăn và tai ít bị dài hơn Phật Thích Ca, còn nữa, nếu xem Tây Du Ký 2010 và 2011 thì nhân vật Phật Tổ có 2 đệ tử Anan và Ca Diếp đứng 2 bên ở Lôi Âm Tự, 2 vị này chính là 2/10 đại đệ tử của Phật Thích Ca Tất Đạt Đa Cồ Đàm đấy. TDK 2010 thì nhân vật Phật Tổ ngồi bên gốc cây bồ đề. Như vậy 100% nv Phật Tổ trong Tây Du Ký là Tất Đạt Đa Cồ Đàm
Như Lai chính là Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật hay chính là thái tử tất đạt đa
theo tôi nghĩ thì chính xác là như vậy, phật thích ca hay chính là phật tổ như lai tái thế. đi theo ngài thường là xuất hiện là tịnh đàn sứ giả và quan âm bồ tát. có lúc thì đi cùng với địa tạng vương bồ tát và đại thế chí bồ tát, có lúc thì đi cùng quan âm bồ tát và đại thế chí bồ tát tùy vào cõi giới mà ngài đi thuyết pháp.
Đúng rồi đó bạn. Thich ca phật đã tu đến vô thượng chánh đẳng chánh giác vượt hơn tất cả các vị phật trước đây, tu đến chánh đẳng chánh giác là như lai. ỔNG là người sáng lập phật giáo nên ổng là tổ đạo phật hay đc gọi là phật tổ. Suy ra ổng là phật tổ như lai. Nhưng tổ của các chư phật lại là nhiên đăng cổ phật. Nhớ rõ đừng có nhầm lẫn. 1 ông là tổ của đạo phật. 1 ông là tổ của các chư phật. Tuy nhiên ông thich ca ngôi vị cao hơn nhiên đăng mặc dù ông nhiên đăng là thầy ông thich ca. Nhưng ông thich ca phải xưng trước nhiên đăng là tiểu tăng. 1 bên có ngôi v
Nơi bất sinh bất tử có 12 vị tối cao
Vị đứng đầu 12 vị kia, công giáo gọi là chúa cha, các giáo khác goị là thượng đế
Do vị thượng đế là người xuất hiện đầu tiên và có oai lực cao nhất trong vũ trụ
Vị thứ 8 chính là Như Lai Phật Tổ
Như Lai phật tổ đã tiếp dẫn được 108 vị con đầu tiên gọi là chư quân, các chư quân đi tiếp dẫn các linh quang khác gọi là chư tướng
19 vị con đầu tiên của Như Lai Phật Tổ là
Thứ 1: MAHAMANIMU – Phàm danh QUANG MINH ĐẠI MÂU NI vào hành tinh 68 là Mâu Ni Thích Ca
Thứ 2: MARAKACUMUNI – Phàm danh ĐấU CHIếN THẮNG PHẬT
Thứ 3: MADIĐALAPHU – Phàm danh TÂY PHƯƠNG A DI ĐÀ
Thứ 4: MINUNI-KALA – Phàm danh VÔ ƯU TÔN GIả
Thứ 5: MITILAKAKU – Phàm danh QUẢNG ĐẠI ĐẠI Bồ TÁT
Thứ 6: MITIMANI –Phàm danh PHÁP LUÂN ĐẠI BỒ TÁT
Thứ 7: MARAMAHAKIKU – Phàm danh ĐỊNH HẠNH ĐẠI BỒ TÁT
Thứ 8: MÔNIPITHAĐA – Phàm danh TÂY PHƯƠNG TIẾP DẪN ĐẠI BỒTÁT
Thứ 9: MUTULUSIACA – Phàm danh BÍ MẬT VƯƠNG BỒ TÁT (MÂU NI)
Thứ 10: MÔNANICAMUNI - Phàm danh CÂU HỒN TÔN GIẢ
Thứ 11: MITIRÔLAMA – Phàm danh PHỔ HIỀN BỒ TÁT
Thứ 12: MUNIMÔLÔNA – Phàm danh VĂN THÙ BỒ TÁT
Thứ 13: MAHA-MUNINA – Phàm danh ĐẦU ĐÀ TÔN GIẢ
Thứ 14: MÚT TÚT MALA – Phàm danh THẬP CẢNH ĐẠI BỒ TÁT
Thứ 15: MÔ TÚT RÁ NA – Phàm danh NHẬT NGUYỆT TÔN GIẢ
Thứ 16: MÔLÔNÔCARI – Phàm danh KIM SƠN NGỌC PHẬT
Thứ 17: MUNAMÂUNINA – Phàm danh KIM CANG TÔN GIẢ
Thứ 18: MATAMAHARI – Phàm danh KIM GIÁC THƯỢNG NHÂNT
Thứ 19: MUNIMANI – Phàm danh NHIÊN ĐĂNG CỔ PHẬT – NHƯ LAI VƯƠNG
gui ban phuclocbinhduong men! Ban ko nen noi nhu the, tac pham tay du ky cua ngo thua an that la 1 tac pham vi dai mang nhieu sac thai. Ban phai hieu la nhieu khi nhung du viec truoc mat ta thay chua han la dung .
Nhan vat Duong Huyen Trang dung la lich su co ghi lai la di thinh kinh 1 minh, nhung sao lai noi la co 4 de tu di theo. Cai loi viet truyen nay chi co bac thay moi lam duoc. Nhu ban biet day, con nguoi chung ta co du moi sac thai khac nhau, chi trong 1 ngay con nguoi chung ta da thay doi biet bao nhieu la tinh cach
Nhan vat Huyen Trang la tong the cua tat ca cac de tu cua Nguoi.
Ban the cua Ngai chinh la Nhan vat Duong Tam Tang
Doi luc manh me quyet doan nhu Ton Ngo Khong
Nhung co luc ham an , ham ngu, nhu Truong Ngo Nang ( Tru Bat Gioi)
Luc thi gan nhu ba phai giong Sa Tang
Ban thu nghi xem, neu Ngo Thua AN viet dung nhu lich su chi 1 minh Ngai di thinh kinh , thi se chang co gi la thu vi, chung ta phai viet them 1 chut huong vi thi cau chuyen cua chung ta co nhieu mau sac, lai gan gui voi ban doc. Vi ban chat cua con nguoi binh thuong la ham muon nhung cai gi la, ma noi den than thong thi ai chang thich
XIn loi vi may danh ko co dau tieng Viet
MOng ban suy nghi lai, minh chi co y chia se them
Chuc ban an lac
Tây du ký là tác phẩm hư cấu của Ngô Thừa Ân.
Đức Phật , Đường Tăng, ....những nhân vật trong Tây du ký cững là những nhân vất hư cấu.
tây du ký là tác phẩm huỷ báng đạo phật hay nói rõ hơn là muốn huỷ báng và hạ thấp công lao thỉnh kinh của ngài Trần huyền Trang .
Ngài Trần Huyền Trang là Nhân Vật có thật trong lịch sử đời đường ngài đã một mình một ngựa đi đến ấn độ thỉnh kinh tưởng đã chết đói chết khát khi kẹt ở một sa mạc rộng lớn nhưng với quyết tâm nếu không thỉnh được kinh thà chết chứ không về tay không ngài đã vượt qua và thỉnh các bộ kinh đại thừa đem về trung quốc
và nhờ những kiến thức trong những bộ kinh đại thừa này các pháp sư phật giáo đã chiến thắng cáo đạo sĩ lão giáo trong các cuộc đấu pháp nên các đạo sĩ lão giáo đã dựa vào cuốn nhật ký của ngài huyền trang ( đại đường tây vực ký) viết nên tác phẩm tây du ký nhằm để huỷ báng ngài ( trong tác phẩm tây du ký nhân vật đường tam tạng chỉ là một ông thầy tu ăn chay cưỡi ngựa niệm phật khi gặp nạn thì luôn miệng gào lên: cứu tui với .... ngoài ra các việc khác đã có những đệ tử đầy thần thông phép thuật lo hết)